5 phím tắt hữu ích trong Microsoft Word

5 phím tắt hữu ích trong Microsoft Word

Chắc hẳn bạn đồng ý rằng Microsoft Word là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất tại công ty mình (cùng với Outlook, Excel và Web-browser). Có khi nào bạn thấy bản thân mình (hoặc nhân viên công ty mình) mất nhiều thời gian khi phải thực hiện nhiều thao tác click chuột/gõ phím để hoàn thành một tác vụ nào đó trong Word? Chắc chắn là có.

5 phím tắt sau sẽ giúp bạn rút ngắn đáng kể thời gian cho những thao tác như vậy.

1. Lặp lại thao tác mới thực hiện: F4

F4 là phím tắt cực kỳ lợi hại. Nó giúp bạn lặp lại thao tác vừa thực hiện, dù đó là thao tác gì: format, delete, cut, copy,… Ví dụ: Bạn vừa thêm một table vào văn bản (bằng cách vào Insert > Table). Sau đó, bạn muốn thêm một table tương tự ở một đoạn khác. Lúc đó, bạn chỉ cần di chuyển chuột đến đoạn văn bản cần thêm và bấm F4.

2. Biến đổi in hoa, in thường: Shift + F3

Phím tắt Shift + F3 giúp format đoạn văn bản được chọn thành 3 dạng:

  • In hoa ký tự đầu
  • IN HOA TẤT CẢ
  • in thường tất cả

Ví dụ: Để format câu “10 phím tắt hữu ích khi sử dụng Microsoft Word” thành “10 PHÍM TẮT HỮU ÍCH KHI SỬ DỤNG MICROSOFT WORD”, bạn chỉ cần nhấn Shift + F3 2 lần.

3. Mở hộp thoại Find and Replace: Ctrl + H

Thông thường, để mở hộp thoại Find and Replace, bạn click chuột vào Replace ở mục Edit (bên góc phải menu Home). Nếu không muốn mất thời gian click chuột, bạn có thể bật hộp thoại này bằng phím tắt Ctrl + H.

Trước khi nhấn Ctrl + H, nếu bạn đã double-click chọn một từ nào đó thì từ này sẽ xuất hiện sẵn trong mục Find what.

4. Sao chép format: Ctr + Shift + C

Bạn đã biết Ctrl + C là phím tắt để sao chép (copy) nội dung văn bản. Vậy có thể sao chép format được không? Câu trả lời là có. Phím tắt Ctrl + Shift + C sẽ giúp bạn sao chép format của đoạn văn bản được chọn. Để dán (paste) format này vào một đoạn văn bản khác, bạn dùng Ctrl + Shift + V.

5. Áp dụng style Normal: Ctrl + Shift + N

Nếu bạn sao chép đoạn văn bản từ một nguồn khác (hoặc được tạo trước đó bởi một người khác) nhưng có format không đúng ý của bạn. Bạn muốn sử dụng style Normal cho tất cả các đoạn trong văn bản này. Khi đó, bạn có thể sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + N.