Lỗi sao lưu Transaction Log trong SQL Server

SQL-Server1

Khi bạn sao lưu Transaction Log bằng T-SQL nhưng bị báo lỗi “The statement BACKUP LOG is not allowed while the recovery model is SIMPLE….” Lỗi này là do Recovery model của database là Simple. Bạn cần đổi thành Full hoặc Bulk-Logged.

Xem bài viết ››

3 phương án sao lưu offsite phổ biến nhất

thumbnail-tape-backup

Sao lưu Tape Backup, Sao lưu sang DR Site và Sử dụng dịch vụ Cloud Backup là 3 hình thức sao lưu dữ liệu đang được bộ phận IT trong các DN sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Trong đó, Tape Backup là hình thức sao lưu truyền thống và đang dần được thay thế bởi Cloud Backup.

Xem bài viết ››

7 kinh nghiệm cho một chiến lược sao lưu thành công

thumbnail-data-backup

Bài viết chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong công tác sao lưu dữ liệu, từ việc đảm bảo lưu trữ offsite, nắm bắt thông số RPO cho đến việc sao lưu chi nhánh ở xa, xây dựng DR Plan. Tất cả giúp bạn sẵn sàng phục hồi khi sự cố mất dữ liệu xảy ra.

Xem bài viết ››

Những sai lầm thường gặp trong DR: Không sao lưu thường xuyên

disaster-recovery-plan-2

IT Admin nào cũng hiểu sao lưu là quan trọng. Nhưng vẫn có rất nhiều IT Admin không đảm bảo tiến hành sao lưu dữ liệu đều đặn và chính xác. Hậu quả là khi sự cố xảy ra, bản sao lưu gần nhất có thể phục hồi đã quá cũ. Do đó, công ty mất hết các dữ liệu quan trọng phát sinh trong thời gian gần đây.

Xem bài viết ››

SQL Server: 2 lý do bạn cần sao lưu Transaction Log

Logo SQL Server

Trong công tác quản trị SQL Server, Transaction Log là thành phần quan trọng nhưng thường ít được IT Admin, DBA quan tâm. Thực tế, Transaction Log cần được sao lưu thường xuyên vì 2 lý do: Đảm bảo khả năng phục hồi Point-in-Time Recovery khi sự cố xảy ra, Giúp kích thước Log file không tăng lên.

Xem bài viết ››

SQL Server: Vì sao zBackup có thể giúp bạn tăng khả năng bảo vệ dữ liệu lên 24 lần so với Tape Backup?

Logo SQL Server

Với Tape Backup, gần như bạn chỉ sao lưu tối đa 1 lần/ngày. Với tần suất sao lưu này, khi sự cố xảy ra, lượng dữ liệu lớn nhất có thể bị mất tương đương 24 giờ làm việc (RPO = 24 giờ). Trong khi với zBackup, bạn dễ dàng sao lưu Transaction Log cứ 1 lần/giờ nên giá trị RPO giảm xuống còn 1 giờ.

Xem bài viết ››

6 kinh nghiệm đặt mật khẩu an toàn

thumbnail-password-security

Bạn càng có nhiều tài khoản, tính bảo mật của mật khẩu đăng nhập các tài khoản này càng trở nên quan trọng. Bạn có sử dụng chung một mật khẩu cho tất cả tài khoản? Hay bạn đặt mật khẩu bằng ngày sinh của mình? Tham khảo 6 kinh nghiệm trong bài viết để biết cách đặt mật khẩu an toàn.

Xem bài viết ››

Lần gần đây nhất bạn kiểm tra dữ liệu sao lưu là khi nào?

recovery-keyboard

Sao lưu dữ liệu là điều bạn phải thực hiện. Nhưng không có gì chắc chắn bạn có thể phục hồi dù đã sao lưu định kỳ. Cách duy nhất giúp bạn chắc chắn về khả năng phục hồi là thường xuyên kiểm tra dữ liệu sao lưu. Có nhu vậy, bạn mới biết chắc dữ liệu có thể phục hồi và bạn nắm bắt thuần thục các bước tiến hành.

Xem bài viết ››